MORGAN PLUS 8 GTR

Ngày đăng: 18/05/2021
Plus 8 GTR mang đến cho các nhà thiết kế và kỹ sư của Morgan cơ hội để giới thiệu lại một trong những mô hình di sản anh hùng của thương hiệu với một phiên bản đặc biệt 'tắt găng'. Chỉ giới hạn trong chín ví dụ, nó đánh dấu lần đầu tiên trong một loạt các dự án đặc biệt của Morgan sẽ bắt đầu vào năm 2021.

 
Plus 8 GTR mang đến cho các nhà thiết kế và kỹ sư của Morgan cơ hội để giới thiệu lại một trong những mô hình di sản anh hùng của thương hiệu với một phiên bản đặc biệt 'tắt găng'. Chỉ giới hạn trong chín ví dụ, nó đánh dấu lần đầu tiên trong một loạt các dự án đặc biệt của Morgan sẽ bắt đầu vào năm 2021.
 
Plus 8 GTR chỉ có thể thực hiện được vì gần đây đã có sẵn một số khung lăn của Plus 8, đã được mua lại từ bên thứ ba sau khi dự án ngừng hoạt động. Tất cả đều được Morgan chế tạo trước năm 2018 và không bao giờ được sử dụng cho mục đích dự kiến ​​của họ. Tất cả đều sẽ được vận hành trở lại và sẽ được hưởng lợi từ việc nâng cấp các thành phần cơ khí đã chọn.
 
Chỉ có chín chiếc Morgan Plus 8 GTR sẽ được sản xuất, bắt đầu sản xuất vào mùa hè năm 2021. Dự án đặc biệt được chuyển đổi sẽ có mặt tại một số thị trường trên toàn thế giới, tuân theo các quy định địa phương về nhập khẩu xe châu Âu. Là một phần của chương trình dự án đặc biệt, khách hàng sẽ được mời thử nghiệm chiếc Plus 8 GTR đặt trước của họ cùng với đội ngũ thiết kế của Morgan.


THIẾT KẾ
Plus 8 GTR khám phá các chủ đề thiết kế như đường vai cao, chưa từng thấy trên thân xe Morgan truyền thống trong nhiều thập kỷ. Bánh xe khóa trung tâm 5 chấu gợi nhớ đến những chiếc xe đua Morgan đời 1990 Plus 8, được đóng khung hoàn hảo bởi các vòm bánh xe được điêu khắc lại một cách tinh tế. Các yếu tố thiết kế khác bao gồm phần đuôi xe đã được sửa đổi, cánh trước và bộ chia phía trước, và đồ đạc của một phần trên cứng. Mô hình này cũng được hưởng lợi từ sự học hỏi và kiến ​​thức chuyên môn mà công ty thu được kể từ khi Plus 8 chính thức được sản xuất vào năm 2018.
 
Một nguồn cảm hứng thiết kế cụ thể là chiếc xe đua Plus 8 đã cạnh tranh trong dòng GT suốt những năm cuối thập niên 90, thường được gọi là 'Big Blue' (ảnh). Chiếc xe này từng là vật thử nghiệm cho khung gầm nhôm ngoại quan đầu tiên của Morgan, sẽ tiếp tục làm nền tảng cho các mẫu Aero 8 và 'Aero-chassis' Plus 8. Nó có vẻ phù hợp, sau sự ra mắt gần đây của nền tảng nhôm ngoại quan CX-Thế hệ mới nhất của Morgan, để sử dụng cơ hội này để tri ân chiếc xe đã đi tiên phong trong việc sử dụng kết cấu nhôm của Morgan.
 
 
Là một phần trong quá trình chuyển đổi từ khung gầm lăn sang xe hoàn thiện, mỗi chiếc GTR sẽ được làm thủ công bằng kỹ thuật đóng xe truyền thống của Morgan. Để phá vỡ truyền thống hơn một thế kỷ của Morgan, phần lớn công việc này sẽ được hoàn thành không phải tại nhà máy Pickersleigh Road nổi tiếng của hãng mà tại Trung tâm Thiết kế và Kỹ thuật Morgan (M-DEC) gần đó. Plus 8 GTR chạy cùng với các chương trình cốt lõi và là một trong số các dự án đặc biệt của Morgan sẽ được công bố trong năm nay. Nó theo sau nhiều mẫu xe dự án đặc biệt của Morgan trong những năm gần đây, chẳng hạn như Aero GT, SP1 và Aeromax.
 
Tất cả những chiếc Morgan Plus 8 'Aero-chassis' đều được trang bị động cơ BMW N62 4,8 lít và GTR cũng không phải là ngoại lệ. Trong thông số kỹ thuật ban đầu của nó, đơn vị này sản xuất 362 bhp, tuy nhiên, công suất đầu ra chính xác cho GTR vẫn chưa được hoàn thiện. Sẽ có sẵn lựa chọn hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động ZF sáu cấp, với phân bổ cố định cho từng tùy chọn hộp số.